கடவுளுக்கு ஒரு கடிதம்

0
கதையாசிரியர்:
கதைத்தொகுப்பு: சமூக நீதி
கதைப்பதிவு: November 21, 2021
பார்வையிட்டோர்: 3,616 
 

கொழும்பு மத்திய தபால் பரிமாறும் (Central Mail Exchange)

அலுவலகத்தில் பணிபுரியும் சுப்பர் வைசர் இருந்தார், அவரின் வேலை தெளிவற்ற முகவரிகளைக் கொண்ட அனைத்து அஞ்சல்களையும் செயலாக்குவதாகும்.

ஒரு நாள், உண்மையான முகவரி இல்லாமல் கடவுளுக்கு ஒரு அழகான கையெழுத்தில் ஒரு கடிதம் வந்தது. அது என்னவென்று பார்க்க அதைத் திறந்தார்.அதை அவர் வசித்தார் .

அன்புள்ள எனனை படைத்த கடவுளே,

நான் ஒரு 83 வயது விதவை, மிக சிறிய ஓய்வூதியத்தில் வாழ்கிறேன்.

நேற்று யாரோ ஒருவன் என் பணப்பையை திருடிவிட்டான். அதில் 200 ரூபாய்கள் மட்டுமே இருந்தது, இது எனது அடுத்த ஓய்வூதியக் கட்டணம் வரை என்னிடம் இருந்த பணம். அடுத்த ஞாயிற்றுக்கிழமை கிறிஸ்துமஸ், நான் என் இரண்டு நண்பர்களை இரவு உணவிற்கு அழைத்திருந்தேன். அந்த பணம் இல்லாமல், எனக்கு உணவு வாங்க பணம் எதுவும் இல்லை,பணம் தருவதற்கு எனக்கு குடும்பம் இல்லை, நீங்கள் மட்டுமே எனக்கு நம்பிக்கை. உங்களால் எனக்கு உதவ முடியுமா?

அன்புடன், மேரி

தபால் ஊழியர் அதை தன்னுடன் வேலை செய்தவர்களுக்கு அந்த கடிதத்தைக் காட்டினார். ஒவ்வொருவரும் அவள் மேல் பரிதப்பட்டு தங்கள் பணப்பையில் இருந்து கொண்டு வந்தனர்.

அவர் சிறிது நேரத்தில், வேலை செய்பவர்களிடம் இருந்து 190 ரூபாய்களை சேகரித்தார், அதை அவர் ஒரு உறையில் வைத்து அந்தப் பெண்ணுக்கு அனுப்பினர். பணம் கொடுத்தவரகள் தங்களின் சேவையால் மேரி என்பவள் தன் நண்பர்களுடன் கிறிஸ்துமஸ் அன்று உணவை பகிர்ந்து கொள்ள முடியும் என்று தங்களுக்குள் பேசி சந்தோசப்பட்டனர்.

கிறிஸ்துமஸ் வந்து போனது. சில நாட்களுக்குப் பிறகு, அதே மூதாட்டியிடமிருந்து கடவுளுக்கு இன்னொரு கடிதம் வந்தது. கடிதம் திறந்த போது அனைத்து பணம் கொடுத்தவர்கள் எலோரும் கூடி அதை வாசித்னர்.

அதில்..

அன்புள்ள கடவுளே,

நீங்கள் எனக்கு செய்த உதவிக்கு நான் எப்படி நன்றி சொல்ல முடியும்? உங்கள் அன்பின் பரிசு காரணமாக, எனது நண்பர்களுக்கு ஒரு அற்புதமான இரவு உணவை என்னால் ஏற்பாடு செய்ய முடிந்தது. உங்கள் அருமையான பரிசை என் நண்பர்களிடம் சொன்னேன்.

நீஈன்கள் அனுப்பிய கடிதுத்குள்; 10 ரூபாவை காணவில்லை. அஞ்சலகத்தில் வேலை செய்பவர்கள் அதை எடுத்து இருக்கலாம் என்று நினைக்கிறேன்.

அன்புடன், மேரி

பணம் கொடுத்தவர்கள் ஒருவர் முகத்தை ஒருவர் பார்த்தனர்.

Print Friendly, PDF & Email

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *