மனிதம்

 

எந்த நாட்டிலும் அந்த நாட்டின் பூர்வ குடிமக்கள் புறக்கணிக்க படுகிறார்கள். காலப்போக்கில். காலனித்துவ ஆக்கிரமிப்பால் பூமி புத்திரர்கள் காணி, வீடு ,வாசல் இழந்து காலாச்சாரம் ,மொழி அழிந்து நாட்டில் புறக்கணிக்கப் பட்டவர்கள் ஆகிறார்க்கள் . காலனித்துவ ஆட்சியில் நாட்டின் பொருளாதார் அபிவிரித்து என்ற பெயரில் பூமி புத்திரர்கள் காணிகள் பறிக்கப்பட்டு பிற நாட்டவர்களை கொடுண் வந்து குடி ஏற்றினார்கள் . இது வாடா, தென் அமெரிக்க பல ஆபிரிக்க நாடுகளில் நடைபெற்றது காணலம்ளிர்ந்த ஒரு வீடற்ற மனிதன்

அன்று 2015 ஆம் ஆண்டு பிப்ரவரி மாதத்தில் ஒரு சனிகிழமை . அந்த மாதம் குளிர்காலத்தின் உச்சம். வழக்கத்தில் பைதல் பனிக்கட்டி நகராட்சி சாலையில் உள்ள பனியை அகற்றி விடுவார்கள். , மூன்று மணிநேரத்திற்குப் பிறகு. நான் ஒரு வெக்கிக்கிளை எனக்கு முன்னால் உப்பு பரப்பியா படி செல்வதை கண்டேன் பார்த்தேன். அன்று என் சங்கத்தில் நடக்க இருமும் ஓன்று கூட்லுக்கு என் பேரனுடன் காரை ஓட்டி சென்றேன். அனைத்அ கால் நிலையில் . நான் கற்றை ஓட்ட விரும்பவில்லை என்பதால், அந்த நிகழ்ச்சிக்கான பயணத்தை ரத்து செய்ய முயன்றேன். சாலை மிகவும் வழுக்கும் நிலையில் இருந்தது. மூன்று வருட்னகளுக்கு முன் பெரும் படஹ்யில் எனது கார் வழுக்கி பிரண்ட் அனுபவன் இன்னும் என் நினவில் இஐ]\ருன்தது. அன்றும் இன்று போல் ஸ்நொவ் கொட்டி இருந்தது. சாலையில் இரு கார்கள் சறுக்கியாதல் காரைப படஹிகு கண்டு வர கார் உரிமையாளர்களுக்கு அவருக்கு உதவி செய்ய யாரும் இல்லாததால், தங்கள் கார்களை ஆந்தியாக விடு சென்றார்கள். இரண்டுமே விலை உய்ரன்தாஹ் கார்கள். மரங்கள் மற்றும் வீட்டின் கூரைகள் ஸ்னோவால் மூடப்பட்டிந்தன ..ஒரு சில வாகனங்கள் மட்டுமே சாலையில் காணப்பட்டன. ஜன நடம்மாடம் இல்லை

பஸ் ஸ்டாப்பில் பயணிகள் பஸ் வரும் வரை தங்குவற்றுக்கு உள்ள இடம் மூன்று பக்கங்களிலும் ஃபைபர் கண்ணாடி கொண்டது. அதற்குள் ஒரு உருவம் பூர்த்து மூடிக்கொண்டு படுதிருப்பதை நான்கண்டேன் . எனது காரில் வெப்ப நிலை மைனஸ் பத்து டிகிரி காட்டியது. அஅந்த காலநிலையில் எவரும் பாதுகாப்பு இல்லது படுத்தல் உறைந்து போவர்கல். அதை Hypothermia என்பர் இது தீவிரமான குளிரினால்ம ஏற்றப்படும். உடலின் வெப்ப உற்பத்தியைக் குறைக்கும் அல்லது வெப்ப இழப்பை அதிகரிக்கும் எந்தவொரு நிலயும் ஏற்படலாம். பொதுவாக இது மது நச்சுத்தன்மையை உள்ளடக்கியது, ஆனால் குறைவான இரத்த சர்க்கரை, பசியற்ற தன்மை மற்றும் மேம்பட்ட வயது ஆகியவை அடங்கும். நித்காஹயம் இந்த மனிதனின் Hypothermiaவால் பதிகபட்டு விரைவில் உயர் இலக்கப் போகிறான். இஅவனி பாடியே விடு செலவது சரியில்லை தாதா என்டரன் என் பரன். அவன் இரக சுபவன் உஉழவன் ன். உயர் அதிகமான தன்னார்வ நடவடிக்கை மற்றும் வெப்பமான ஆடைகளைத் தக்கவைத்தல் ஆகியவை அடங்கும். [2] [3] ஆபத்தான காரணிகளை முன்னிலையில் அல்லது ஒரு நபரின் மைய வெப்பநிலையை அளவிடுவதன் மூலம் ஒரு நபரின் அறிகுறிகளை அடிப்படையாகக் கொண்டிருப்பதைக் கண்டறியலாம். [2]

“பாருங்கள், தாத்தா. அந்த மனிதன் இந்த உறைபனி குளிரில் எப்படி தூங்குகிறான் என்று எனக்கு புரியவில்லை. யாவன் ஒரு பிச்சைக்காரன் போல் எனக்கு தெரியது அவனுக்கு நாங்கள் உதவ வேணும் . சாலை ஓரத்தில் காரை நிறுத்தவும்” என்றன் விஸ்வா .

நான் அவம சொன்னதுக்கு உடன் பட்டு காரை ஓரமாக் நிறுத்தினேன் னேன் காரின் விபத்து விளக்குகள் மின்னத் தொன்த்கியன் சாலை பக்கத்தில் கார் நிறுத்தி. நாங்கள் இருவருமே அந்த மனிதனை நோக்கி நடந்துசென்றோம் .. மரங்கள் வெள்ளை நிறச்சேலை அணிந்து ஜன்னல்களைப் போன்றவை. நான் பழைய மனிதன், பிஸ் ஸ்டாப் தங்குமிடம் உள்ளே slleping ஒரு முதல் தேசிய இந்திய (ஒன்ராறியோவின் Boomiputra) பார்த்தேன். யாரும் நிறுத்தி அவரை ஒரு லிப்ட் கொடுத்தார். நான் என் காரை நிறுத்தி என் காரில் செல்ல என் பேரன் உதவியது. வழியில் நாங்கள் அவரை ஒரு வாங்கி. நாங்கள் வீடற்ற ஒரு டிம் ஹார்டன்ஸ் Bgael மற்றும் காபி ஒரு ரொட்டி அவரை எடுத்து. அவர் அவரை வீட்டிற்கு அழைத்து சென்றார். நான் மேற்பார்வையாளரைச் சந்தித்தேன் மற்றும் நிலைமையை விரிவாக்கியது. அவர் அவரை ஒப்புக்கொள்ள வற்புறுத்தினார். அவர் எங்களுக்கு நன்றி தெரிவித்தார்.

காஃபியைப் பறித்து, பாகேலை சாப்பிட்ட பிறகு, அவர் உயிரோடு வந்தார். லிக்லி படுக்கையில் இருந்தது. அவன் படுக்கையில் உட்கார்ந்து அவனைப் பார்த்தான். நீ யார் என்று கேட்டேன். அவர் சிரித்தார் மற்றும் ஒரு சொந்த இந்திய தனது பெயரை கொடுத்தார்.

அவர் சொன்னார், “உன்னுடைய ஞானத்திற்கு நன்றி. நீங்கள் இந்தியாவில் இருந்து இருக்கிறீர்களா? ”

“ஸ்ரீ லங்காவின் வடக்கு பகுதியில் நான் இல்லை, என் மகன் கனடாவில் பிறந்தான். நீங்கள் எங்கே இருக்கிறீர்கள்? . அவர் என்னிடம் சொன்னார், அவர் முதல் நாட்டைச் சேர்ந்தவரானார், அவரின் குற்றம் xxxx

“நான் பெயர் கேட்டேன் என்று வஹ்ட் டெஸ்

“இது மான்ஸ்: கிரெடிட் பள்ளத்தாக்கு ஆற்றின் கிங்”

” ஓ அப்படியா. எனவே நீங்கள் ஒரு மிஸ்ஸஸ்யுகூ ட்ரிப் “:

அவர் தலையை தலையில் அடித்து, ஆமாம் என்று பதிலளித்தார்.

“மிஸ்ஸஸ்ஸுகா கிரெடிட் வள்ளே ஆற்றின் பகுதியிலுள்ள பெரும்பாலான நிலங்களை நீங்கள் வைத்திருக்கிறீர்களா?”

அவர் சிரித்தார் மற்றும் கூறினார்

“ஆமாம் ஐயா . எங்களுடைய பழங்குடிக்கு சொந்தமான கடன் பள்ளத்தாக்கு நதியின் எல்லா இடங்களுமே எல்லா இடங்களிலும் இருந்தன. நாங்கள் மரங்களை வணங்கினோம். நாங்கள் முட்டாளாக்கினோம். ஆற்றில் தாரட் மற்றும் சால்மோனைப் பிடித்தது. குளிர்காலத்தில் பனிப்பொழிவு கொண்ட செர்லின் மாதம் உட்கார்ந்திருந்தது. ”

எனவே உங்கள் சகாக்களுக்கு அடிபணியுங்கள் ”

“நாங்கள் மிசிசாகுவா பழங்குடியினரை நாங்கள் பிரித்து எங்கள் நிலங்களை இழந்தோம். அவர்கள் எங்களுக்கு பானங்கள் மற்றும் மருந்துகள் கொடுத்தார். அவர்கள் எங்களுக்கு ஏமாற்றினார்கள். அவர்கள் எங்கள் நிலங்களை எடுத்தனர் .. இப்போது வீடற்றவர்கள் இப்போது என் சொந்த நாட்டில் நான் ஒரு ஏழை மனிதன். இல்லை கவுஸ். வேலை இல்லை. நான் இப்போது ஒரு பிச்சைக்காரன்.

எனக்கு ஒரு வார்த்தை சொல்ல முடியவில்லை. இலங்கையில் வன்னியில் இதே நிலைமையில் தமிழர்களாக உள்ளோம் என்று நினைத்தபடியே 100 டாலர்களை கொடுத்தார். .

The Mississauga are a subtribe of the Anishinaabe-speaking First Nations people located in southern Ontario, Canada. They are closely related to the Ojibwa. The name “Mississauga” comes from the Anishinaabe word Misi-zaagiing, meaning “[Those at the] Great River-mouth.”

By the time the French explorers arrived in 1534, the Mississaugas were a distinct tribe of Anishinaabe peoples, living along the Mississagi River and on Manitoulin Island. On the 1675 Carte du Mississippi et des lacs Supérieur, Michigan et Huron, the Mississaugas were recorded as “Missisakingdachirinouek”[1] (Misi-zaaging dash ininweg: “Regular-speakers of the Great River-mouth”). They had moved from the Mississagi River area southward into the Kawartha lakes region. From this location, a smaller contingent moved southwest to an area along the Credit River, just west of modern-day Toronto. The French identified the peoples as Mississauga.

Alternate spellings of the name are Mississaga, Massassauga and Missisauga, plural forms of these three, and “Mississauga Indians”. Before the Anishinaabe language replaced the Wyandot language in mid-17th century as the lingua franca of the Great Lakes region, the Mississaugas were also known by the name (exonym) which the Wendat called them.

When Conrad Weiser conducted a census in Logstown in 1748, he identified the people as Tisagechroamis, his attempt at conveying the sound of their exonym, name in Wendat. Other variants of the spelling were Tisagechroamis, Tisaghechroamis, Tisagechroan, Tisagechroanu, and Zisaugeghroanu. “The Tisagechroanu were the Mississagas from Lake Huron, a large tribe of French Indians, or under French influences. The name Tisagechroanue here is probably a misprint, for it is most often found Zisaugeghroanu.”[2]

In the waning years of the American Revolution, starting in 1781, the British Crown purchased land from the Mississauga in a series of transactions that encompassed much of present-day southern Ontario. They wanted to make land grants to Loyalists who left property in the Thirteen Colonies to reward them for loyalty, and the Crown also wanted to develop this area of the country with farms and towns. In the 21st century, the Canadian government awarded the Mississaugas of the New Credit First Nation nearly $145 million in settlement of a land claim because of the Crown’s underpayment in the 18th century. 

தொடர்புடைய சிறுகதைகள்
முன்னுரை சம்மரிக்கும் செம்மறி ஆட்டுக்கும் ஒரு தொடர்பும் இல்லை . சம்மரி என்ற ஆங்கில சொல்லின் அர்த்தம் அரசிலோ அல்லது தனியார் நிறுவனங்களிலோ வேலை செய்யும் நண்பர்கள் வதியும் இடம் என்பதாகும். பிரிட்டிஷ் ஆட்சி காலத்தில் இராணுவ வீரர்கள் தங்கிய இடத்தை சம்மரி ...
மேலும் கதையை படிக்க...
நான் வேலையிலிருந்து வீடு திரும்பியதும் எனக்குக் கோப்பியும் சான்விட்சும் தந்தபோது, அதோடு எனக்கு வந்திருந்த மூன்று கடிதங்களையும் என் மனைவி ஜூலியா எனக்குக் கொடுத்தாள். அவைற்றை எடுத்துக்கொண்டு போசனம் அருந்தும் மேசைக்கு முன் போய் அமர்ந்தேன் . மூன்று கடிதங்களில் ஒன்று ...
மேலும் கதையை படிக்க...
சூரிய கிரகணம் நாம் அழைக்காமலே அழையா விருந்தாளியாக இரண்டரை நிமடங்கள் அமெரிக்கர்களை வந்து ஆகஸ்ட்2017 இல் தரிசித்துப் போய் விட்டது. வின்கல் மழை தங்கள் சொரிவைக் அடிக்கடி காட்டிப் போகும். வால் நடசத்திரம் என்ற தூமகேது தன் நீண்ட வாலின் அழகைக் ...
மேலும் கதையை படிக்க...
அன்று “புதினம்” என்ற வாரப் பத்திரிகைக்கு ஒரு முக்கிய கட்டுரை ஒன்றை, கோப்பியை சுவைத்தபடி எழுதிக்கொண்டிருந்தேன். புதினப் பக்திரிகைக்கு மக்களிடையே நல்ல வரவேற்பு இருந்ததுக்கு காரணம் பல தர மக்களின் வாழ்வில் நடக்கும் அன்றாட பிரச்சனைகளைப் பிரதிபலிக்கும் கட்டுரைகளும் செய்திகளும் அதில் ...
மேலும் கதையை படிக்க...
அன்று பகல் பெய்யத் தொடங்கிய மழை விட்டப்பாடக இல்லை. மருத்துவமனையில் தனியார் அறையில்உள்ள ஜன்னல கண்ணாடியில் இருந்த மூடுபனியை நான் என் கைகுட்டையால் துடைத்து வெளியே பார்த்தேன். இலையுதிர் காலம் என்ற படியால் மேப்பல், செர்ரி மரங்களின் இலைகள் நிறம் மாறி ...
மேலும் கதையை படிக்க...
சண்முகம் சம்மரி
திருமண அழைப்பிதழ்
தூமகேது (The Comet)
அங்கொட மனநல மருத்துவமனை
ஆத்மனின் ஆன்மா

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Enable Google Transliteration.(To type in English, press Ctrl+g)