ஒரு கடிதம்

 

அன்புள்ள ஸ்நேகிதிக்கு,

நீ எனக்கு வெறும் ஸ்நேகிதி தானா ? ஆனால் வேறு எப்படி ஆரம்பிப்பது?

ஒரு சமயம் அம்மா,உடனே சகோதரி, சில சமயம் என் குழந்தை, என் பாட்டி என ஏதேதோ சொல்லத் தெரிந்த தெரியாத உறவுகள்.

உண்மை எப்போதுமே பழத்துள் விதை.

சில சமயங்களில் ஒரு வாக்கியமோ, வார்த்தையோ அதன் வேளைக்கு முன் முளைத்துவிட்டால் அதன் பொருள் விளங்காது.

முதலில் நீ என்னிடம் பேசிய வாக்கியம் “உம், வாங்க நீங்களும் எங்களோட சேர்ந்தாச்சு.”

ஒரு புருவ உயர்த்தல், உதட்டில் ஒரு குழிவு, திடீரென கூசவைக்கும் பற்களின் ஒளி, விரல் நுனி அசைவுகள் என அதனுடன் சேர்ந்த அநுஸ்வரங்களைச் சொல்லிக்கொண்டே போகலாம். அவை என்னை

ஊடுருவும்போது, அந்த வேகத்தை நான் தொடுகையில் அல்லது அவை என்னைத் தொடும்போது என்னை நான் அச்சொற்களின் ஸ்வரங்களாக மாற்றிவிடுகிறேன். உன் செயல் என்னவோ ஒன்றுதான்.

ஆனல் அதன் மொழிபெயர்ப்புகள் தனித்தனி.

தரிசனம் என்பது ஒரு அனுபவம். விவரிப்பது அனுபவ ருசிக்கு ஈடாகுமா?

வாழ்க்கைக்குத் தனியாக அர்த்தம் தேடுவதில் அர்த்தமில்லை. நாம் கொடுப்பதுதான் அர்த்தம். ஆனல், வாழ்க்கையின் எந்த மகத்தான சம்பவத்தில் குரூரம் இல்லை. இப்போது நம்மிடம்

நேர்ந்துகொண்டிருப்பது என்னவென்று உனக்குத் தெரியுமா? சாகாவரம் அடைவது போல நாம் புதியதாய் புறப்பட்டுக் கொண்டிருக்கிறோம் வேறு வேறு திசை நோக்கி.

ஒருவரை ஒருவர் துறந்துவிட்டதால் மட்டும் தனிமை வருமா?
ஒன்றைத் துறந்தால் மற்றொன்று அதனினும் பெரிதாக இட்டு நிரப்ப வந்துவிடுகிறது.

சகலமும் துறந்தவர்க்கு உலகம் உடைமை.

வாழ்க்கையின் பெரிய அதிசயம் சகல உயிர்களும் அதன் பிறப்புக்கும், பிழைப்பிற்கும், முடிவிற்கும் ஒன்றை ஒன்றுச் சார்ந்து இருப்பதே. சம்பவங்கள் ஒன்றுக்கொன்று சம்பந்தமற்றவையாகத்

தோன்றினாலும் எல்லாவற்றிலுமொரு காவியத்தொடர்பு மறைந்துள்ளது.

ஆனால் மன ஓட்டத்தைத் தடுக்க முடியவில்லையே !

ஏலி ஏலி லாமா சபக் தானி ?

இப்படிக்கு,

உன் நினைவில் என் குரல் சதா ஒலித்துக்கொண்டிருக்க விரும்பும் -

நீ வீட்டுப்போகும் அடிச்சுவடுகளைத் தாங்கும் மணல். 

தொடர்புடைய சிறுகதைகள்
சங்கரா! வந்துவிட்டாயா...என் மகனே... ஆர்யாம்பிகை வயிற்றிலிருந்து பீரிட்ட குரல் வேகம் சங்கரரை அசைத்தது. ஆர்யாம்பிகைக்கு மேல்மூச்சு கீழ்மூச்சு வாங்கியது. அம்மா... என்னை அடையாளம் தெரிந்து கொண்டாயா ? மகிழ்வுடன் சங்கரர் கேட்டார். சங்கரா.. எப்பவும் உன் நினைவு தான். உன்னைத் தவிர வேறு யாரையும் எனக்கு ...
மேலும் கதையை படிக்க...
நசிகேதன் முதலில் எல்லோரையும் விழுந்து வணங்குகிறான். பின் தாய், தந்தையை வணங்குகிறான். தன் குருவான யமன் இருக்கும் திசையை நோக்கி மனதில் தியானித்து வணங்கிவிட்டு சபையோரை நோக்கிக் கூச்சமில்லாமல் எளிய நடையில் மெதுவாகப் பேச ஆரம்பிக்கிறான். பெரியோர்களே, தாய்மார்களே, நண்பர்களே உங்கள் உள்ளுறையும் ஆத்மாவை ...
மேலும் கதையை படிக்க...
நாள்தோறும் மாலையில் ஒவ்வொரு பூவாகப் பறந்து சென்று தேன் எடுப்பது தேனீயின் வழக்கமாக இருந்தது. இன்று அது கூட்டை விட்டுக் கிளம்பும்போதே பெரும்காற்று வீசத் தொடங்கியது. காற்றின் வேகம் தேனீயை வெகுதூரம் அடித்துக் கொண்டு போய்விட்டது. தேனீக்கு திசைகள் மறந்துபோன நிலமை ஏற்பட்டுவிட்டது. ...
மேலும் கதையை படிக்க...
ஒரு பிரபல சினிமா நடிகர் நடித்த சினிமாவைப் பார்த்துவிட்டு வெளியே வரும்போது என்னை ஒரு குழு மடக்கி, "இந்தச் சினிமாவைப் பார்க்கலாமா ? கூடாதா என்று நீங்கள் சொல்லுங்கள்?" என்று மைக்கை நீட்டி, காட்சிப்பதிவு செய்தனர். நான் அந்தச் சினிமா கேவலமான சித்தரிப்புகளை மனித ...
மேலும் கதையை படிக்க...
அப்பறவையானது உயர்ந்த விஷங்கள், உணவு இதில் மட்டும் கவனம் செலுத்தும். உணவாக கிடைப்பதற்கு அரிதான கனிகளை மட்டுமே தேர்ந்தெடுத்து உண்ணும். குடிக்க மூங்கில் உள்ளே தேங்கி நிற்கும் மழை நீரை மட்டுமே பருகும். வசிப்பதும் அவ்வாறே. தான் வசிக்கும் இடத்தில், தொடர்ந்து வாழமுடியாத ...
மேலும் கதையை படிக்க...
அக்னிப் பூ
அஸிபத்ர வனம்
இரு வழிகள்
இங்க்புளூ சாரியும், மிட்டாய் ரோஸ் பனியனும்
கடல் மீன்

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Enable Google Transliteration.(To type in English, press Ctrl+g)